หลักเกณฑ์และวิธีการรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา

7 ต.ค. 67 เวลา 12:36 น.1065 ครั้งพิมพ์
ชันษา บุญหลาย
กลุ่มงานโรงเรียนสามัญศึกษา (กส)

      ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานบริหารพื้นที่นวัตกรรมการศึกษามีหนังสือขอความอนุเคราะห์สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนให้แจ้งสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ให้ดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จำนวน ๒ ฉบับ คือ ๑) ประกาศคณะกรรมการนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาของสถานศึกษานำร่อง พ.ศ. ๒๕๖๔ และ ๒) ประกาศคณะกรรมการนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของผู้เรียนในสถานศึกษานำร่อง พ.ศ. ๒๕๖๔ เพื่อใช้เป็นหลักเกณฑ์และวิธีการรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา แทนการดำเนินการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาซึ่งต้องจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR) และการประเมินคุณภาพภายนอกโดยสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน)
     
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จึงขอให้โรงเรียนเอกชนที่เป็นสถานศึกษา  นำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาดำเนินการ ดังนี้

   ๑. ดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จำนวน ๒ ฉบับ ข้างต้น เพื่อใช้เป็นหลักเกณฑ์และวิธีการรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษานำร่อง ในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา

    ๒. จัดทำรายงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาประจำปีการศึกษาตามกรอบการดำเนินการแนบท้ายประกาศคณะกรรมการนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาของสถานศึกษานำร่อง พ.ศ. ๒๕๖๔

    ๓. จัดส่งรายงานตามข้อ ๒ ไปที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โดยแนบรายงานเป็นไฟล์ PDF ทางระบบสารสนเทศด้านการประกันคุณภาพการศึกษา (E-SAR) (วิธีการและขั้นตอนการจัดส่งจะแจ้งให้ทราบเมื่อปรับปรุงระบบเสร็จสิ้นแล้ว)
รายละเอียดดังนี้
เรียน ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเอกชน (เฉพาะสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา) ดาวน์โหลด
เรียน ศึกษาธิการจังหวัด (เฉพาะในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา) ดาวน์โหลด
เรียน ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด (เฉพาะในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา) ดาวน์โหลด

กลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง : กลุ่มงานโรงเรียนสามัญศึกษา (กส.)

รายการข่าวสารอื่นๆ