ประชาสัมพันธ์ การช่วยเหลือคนพิการทางการเห็นที่ประสบสาธารณภัย

18 ก.ย. 67 เวลา 11:03 น.89 ครั้งพิมพ์
นิชาดา บรรเด็จ
กลุ่มเลขานุการกรม

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รายงานสาธารณภัย ณ วันที่ 15 กันยายน 2567 เกิดอุทกภัยจากฝนตกหนัก ทำให้เกิดดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้มีน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนตาบอด เพราะปกติก็ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในโลกมืดอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดอุทกภัยในพื้นที่ซึ่งสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของคนพิการทางการเห็นก็ยิ่งมีความยากลำบากในการดำรงชีพมากกว่าบุคคลทั่วไปหลายเท่า

 

จึงขอเชิญชวนสถานศึกษาในสังกัด สช. และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาค เครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน เครื่องนุ่งห่ม ถุงยังชีพ ฯลฯ โดยสามารถบริจาคด้วยตนเอง หรือจัดส่งเป็นสิ่งของ ได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือคนตาบอดที่ประสบสาธารณภัย เลขที่ 61/307 หมู่ที่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี 11140 หรือร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือคนพิการที่ประสบสาธารณภัย โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี เลขที่บัญชี 100-3-14298-8 ชื่อบัญชี “กองทุนช่วยเหลือคนตาบอดที่ประสบสาธารณภัย โดยสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย”

 

โดยผู้บริจาคสามารถแจ้งรายละเอียดสิ่งของ หรือเงินในการช่วยเหลือคนพิการทางการเห็นที่ประสบสาธารณภัย ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ไอดี “@tabc2016” หรือ คลิกที่นี่ หรือทางอีเมล์ tabc.officecenter@gmail.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร 02 036 6988 โทรศัพท์เคลื่อนที่ 089 994 6656 หรือเพจเฟซบุ๊ก สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย คลิกที่นี่

 

กลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง :

รายการข่าวสารอื่นๆ