ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมปลาย สมัครเข้าร่วมประกวดระดับนานาชาติ “KU AIdeation Challenge 2024” (รูปแบบออนไลน์)

12 ก.ค. 67 เวลา 13:59 น.1811 ครั้งพิมพ์
นายพีรพล อภิญญานุกูล
กลุ่มงานโรงเรียนสามัญศึกษา (กส)

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  และ ศูนย์การศึกษาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีวิศวกรรมและคณิตศาสตร์แห่งภูมิภาคอาเซียน (SEAMEO STEM-ED) ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมประกวดแนวคิดสำหรับนักเรียนระดับมัธยมปลายและนักศึกษามหาวิทยาลัย “KU AIdeation Challenge 2024” ภายใต้หัวข้อ “Expanding your potential to promote sustainable and resilient society” (รูปแบบออนไลน์) โดยผู้เข้าประกวดต้องนำเสนอแนวคิดที่สอดคล้องกับ SDGs Concept ขององค์การสหประชาชาติ (UN) พร้อมทั้งการใช้ AI ในกระบวนการคิดสร้างสรรค์ผลงาน โดยแบ่งหัวข้อออกเป็น 2 ประเภท คือ
1. AIdeation for Science and Technology Innovations
2. AIdeation for Social- Business Innovations
โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็น นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยทั้งในไทยและประเทศในกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน ญี่ปุ่น เกาหลี โดยผู้เข้าประกวดจะได้มีโอกาสเข้าร่วม Workshop เพื่อให้ความรู้พื้นฐานในเรื่อง Design Thinking: Creativity and Ideation (วันที่ 4 กรกฎาคม 2567) และ Business Model Canvas and Social Innovations (วันที่ 11 กรกฎาคม 2567) ซึ่งจะสามารถนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อเข้าประกวดในครั้งนี้ได้อีกด้วย
โดยการประกวดนี้มีกำหนดการเปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567  ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://aideation.origimon.com หรือสแกน QR Code ตามที่ปรากฏในเอกสาร พร้อมกันนี้ได้แนบโปสเตอร์เพื่อการประชาสัมพันธ์   หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมผ่านทาง Email Address : kuintlchallenge@ku.th

กลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง :